Trường phái Lý Khí trong phong thủy thời gian

Lý khí là trường phái chỉ mối quan hệ giữa phương vị của ngồi nhà và sự biến hóa của thời gian, gồm Từ trường học và Phương vị học.

truong phai ly khi
Trường phái lý khí trong phong thủy thời gian

Trường phái Lý khi và ứng dụng trong phong thủy thời gian

- Lý khí là một loại học vấn về tính toán, không giống như Loan đầu chỉ cần dùng mắt là có thể nhìn thấy được.
- Lý khí thông quan phương vị mà la bàn phong thủy đã chỉ ra, kết hợp với việc tính toán các con số để đoán được tầm ảnh hưởng của phương vị gây ra cho con người.
- Điều này có thể giải thích vì sao con người sinh sống đời thứ nhất trong ngồi nhà tổ tiên để lại có thể thăng quan tiền chức rất nhanh nhưng sang đời thứ hai thì bắt đầu lại suy yếu dần, đến đời thứ ba thì thất bại thảm hại.
- Cùng trong một ngôi nhà Loan đầu không thay đổi nhưng Lý khí lại thay đổi cho nên hiệu ứng về phong thủy đương nhiên cũng có sự khác nhau.
- Vì thế, muốn thay đổi cần nhìn vào thói quen của Loan đầu, việc bố trí các vật phẩm phong thủy phải căn cứ vào các khoảng thời gian khác nhau để sắp xếp sao cho phù hợp nhất.
- Có người sau khi đã tìm hiểu về Lý khí liền đặt bàn làm việc đối lưng với cửa ra vào, cho rằng hướng cát của Lý khí có thể " Đinh tài lưỡng vượng ",nghĩa là người và của cải đều thịnh vượng. Vô tình sự sắp xếp này đã phạm phải điều " Kỵ " của trường phái Lý khí đó là chỉ tính toán Lý khí mà quên đi sự sắp xếp của Loan đầu.
- Về Loan đầu học sắp xếp ghế ngồi không nên đối lưng với cửa chính, nếu căn cứ vào Lý khí cho răng hướng này tốt thí có một phương pháp điều hòa được: Đó là đặt thêm một tấm bình phong hoặc tủ sách vào giữa cửa chính và bàn làm việc, làm cho người khác phải đi vòng qua bình phong che chắn mới có thể đến được bản làm việc. Nhưng nếu diện tích của căn phòng nhỏ thì tốt nhất là nên chọn hướng ngồi mặt hướng vào cửa chính.



Bài viết liên quan: