Điều kiêng kỵ về những người có thai không nên đến dự đám tang

Trong thế giới tâm linh luôn có nhiều điều khó lý giải cho đến ngày nay khoa học cũng khó chứng minh được những điều đó. Người xưa luôn quan niệm những phụ nữ mang thai nếu đến dự đám tang sẽ bị nhiễm âm khí nặng và sẽ ảnh hưởng tới thai nhi.

phu nu mang thai va nhung nguoi om yeu ky dam tang
Đám tang thường có nhiều âm khí

-Với góc độ cái nhìn của các nhà khoa học hiện nay là có cơ sở về điều kiêng kỹ này. Giải thích về việc này, các nhà khoa học cho rằng âm khí chính là dấu hiệu nhiễm khuẩn do thân thể người chết phát tán ra ngay khi họ chết và còn tồn tại vài ngày sau đó.
- Có nên tin vào giờ trùng hay ngày trùng khi chết? Có cách hay thuốc xông nào để hóa giải mùi tử khí? Có phải người yếu bóng vía sẽ dễ bị bệnh khi đi đám tang về? Những câu hỏi trên xuất phát từ sự lo âu của người sống, do tin vào hậu quả của việc không kiêng kỵ hoặc nghĩ rằng “có kiêng có lành”.
- Theo khoa học về ngành y ở thế giới hiện đại, chết là tình trạng tim ngừng đập, ngừng thở và não chết. Lúc đó các hoạt động của cơ thể lần lượt không hồi phục, năng lượng không còn sản sinh và thân nhiệt từ từ  giảm xuống. Khi chết thực sự, quá trình oxy hóa chấm dứt, cơ thể bắt đầu biến đổi do hiện tượng phân hủy. Khi đó có hai giai đoạn xảy ra:
- Biến đổi sớm: Kéo dài 8 – 12 giờ sau khi chết. Đồng thời với hiện tượng cứng bên ngoài tử thi, bên trong ruột do không còn yếu tố bảo vệ, vi trùng và ký sinh trùng sẽ sinh sôi nhanh chóng, gây hiện tượng phân hủy mô, thối rữa và cơ thể bắt đầu bốc mùi hay còn gọi là tử khí.
- Biến đổi muộn: sau 12 giờ, các vi trùng lên men thổi tạo khí khiến toàn thân phình ra, mặt biến dạng, nội tạng rữa nát, dịch thối chảy ra từ các lỗ tự nhiên.
- Các bác sĩ thường khuyên những bà mẹ mang thai không nên đến những nơi đang có đám tang hoặc những nhà mới có người chết là do ở đó thường bốc lên loại hàn khí rất độc dễ gây cảm lạnh.
- Chắc chắn gia đình gia chủ sẽ biết được lý do những bà mẹ mang thai không đến dự lễ tang...nhưng không phải có mãi mãi sẽ không đến nơi ấy, vì " nghĩa tử là nghĩa tận ", có thể chọn ngày để đến viếng ví dụ như : 3 ngày, 49 ngày...
- Trong trường hợp nếu không thể vắng mặt trong đám tang thì có thể ngậm gừng sống, uống rượu tỏi,...điều này cũng tốt cho sức khỏe và tăng sức đề kháng để tránh được hơi lạnh. Nên dùng trước khi dự đám tang và sau khi ra về.
Blong Phong thủy học - Thế giới tâm linh

Bài viết liên quan: