Cách bố trí phòng trong nhà theo phong thủy

Phong thủy cho rằng chỉ cần dựa theo những quy tắc nhất định để xác định vị trí của khí và bố trí giường nằm phòng chính cho phú hợp thì cũng có thể thay đổi được hoàn cảnh hiện có của ngôi nhà. Biến đổi của môi trường phù hợp với tuổi của chủ nhà để đạt được sự cân bằng âm dương mang đến may mắn cho gia chủ.
bo tri phong theo phong thuy
Bố trí các phòng hợp theo phong thủy

1. Phòng khách

- Phòng khách nên đặt ở vị trí giữa nhà và bố trí vừa vào cửa chính là nhìn thấy phòng khác. Song tuyệt đối kiêng kỵ trần nhà có dầm ngang. Còn cửa phòng khách theo tướng nhà mà nói cũng là bộ phận cần phải chú ý thận trọng khi chọn vị trí.
- Cửa phòng khách tuyệt đối không được ở trên cùng một đường thẳng với cửa bếp hay cửa phòng vệ sinh. Mặt khác trong phòng khác có một phương vị quan hệ đến sự hưng suy của nhà : tài vậ, sự nghiệp.
- Muốn cho nhà hưng thịnh thì phải bổ sung hoặc sửa đổi. Đèn treo của phòng khách tốt nhất là hình tròn, không nên trưng bày nhiều đồ đạc rườm rà ở phòng khách.

2. Phòng ngủ

- Đối với phòng ngủ thì nên đặt ở hướng Đông của ngôi nhà, cửa vào phòng nên mở lệch về bên trái. Tuyệt đối kỵ cửa lớn của nhà vào cửa vào phòng ngủ cùng một đường thẳng. Đồng thời cũng kỹ tuyệt đối với cửa phòng bếp, cửa phòng vệ sinh và cửa phòng kho.

3. Phòng cho người già

- Phòng dành cho người già nên bố trí đặt ở hướng Đông Nam, giường nên quay về hướng Nam, đầu lúc ngủ ở hướng Nam

4. Phòng bếp

- Nhà bếp nên đặt ở hướng Đông thì rất tốt. Tốt nhất là phòng bếp diện tích nên là hình vuông, kỵ nhất là hình tam giác. Nhà bếp đặt ở hướng Tây Nam không tốt. Kỵ trường hợp đứng ở ngoài nhìn thấy bếp trong phòng bếp.

5. Phòng vệ sinh

- Phòng vệ sinh thì không nên đặt ở hướng Đông Bắc và Tây Nam, nên đặt ở hướng chính Tây.

Blog Phong thủy học - Thế giới tâm linh


Bài viết liên quan: